ภารกิจงานในหน้าที่ความรับผิดชอบของข้าราชการ และลูกจ้าง
กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สำนักงานจังหวัดชลบุรี
1. ภารกิจ ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี และศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดชลบุรี
1.1 ส่วนงานรับเรื่องราวร้องทุกข์/ร้องเรียน
1.1.1 รับเรื่องราวร้องทุกข์/ร้องเรียน ของประชาชนทั่วไป
1.1.2 รับเรื่องราวร้องทุกข์/ร้องเรียนในงานคุ้มครองผู้บริโภคของจังหวัด
1.1.3 ให้คำปรึกษา รับเรื่องปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชน
1.1.4 รับเรื่องให้บริการแก่ประชาชน เพื่อส่งต่อให้ส่วนราชการ/หน่วยงานอื่น ดำเนินการให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกฎหมาย ระเบียบ คำสั่งในส่วนที่เกี่ยวข้อง
1.1.5 ประสานการดำเนินงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามข้อเรื่องราวร้องทุกข์/ร้องเรียน ปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชนให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว
1.1.6 ฝ่ายปฏิบัติการ (ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว Mobile Service) มีหน้าที่รับผิดชอบดังนี้
1.1.6.1 ตรวจสอบ หาข้อมูล แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนความต้องการของประชาชน ในกรณีจำเป็น หรือเร่งด่วนในพื้นที่เกิดเหตุ
1.1.6.2 ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของส่วนงานอื่นหรือส่วนราชการอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือที่ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือหัวหน้าสำนักงานจังหวัด หรือผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี
1.2 ส่วนงานบริการประชาชน มีหน้าที่รับผิดชอบดังนี้
1.2.1 จัดให้มีงานบริการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service : OSS) ที่ประชาชนจะสามารถใช้บริการ ในที่แห่งเดียวจนแล้วเสร็จ
1.2.2 รับเรื่องให้บริการแก่ประชาชน เพื่อส่งต่อให้ส่วนราชการ/หน่วยงานอื่น ดำเนินการให้เป็นไป ตามหลักเกณฑ์ของกฎหมาย ระเบียบ คำสั่งในส่วนที่เกี่ยวข้อง
1.2.3 จัดให้มีงานบริการและให้คำปรึกษาเขตเศรษฐกิจพิเศษ
1.2.4 ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของส่วนงานอื่นหรือส่วนราชการอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือที่ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือหัวหน้าสำนักงานจังหวัด หรือ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี
1.3 ส่วนงานบริการข้อมูลข่าวสารมีหน้าที่รับผิดชอบดังนี้
1.3.1 จัดให้มีข้อมูลข่าวสารของส่วนราชการ/หน่วยงานในจังหวัด เพื่อเผยแพร่แก่ประชาชน ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี หรือเผยแพร่ในเว็บไซต์ หรือเอกสารสิ่งพิมพ์อื่น ๆ
1.3.2 จัดให้มีบริการ ติดต่อ สอบถาม แนะนำแก่ประชาชนในการเข้าตรวจสอบข้อมูลข่าวสาร ณ ส่วนราชการ/หน่วยงานในจังหวัด