อีเมล์ :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
อีเมล์ :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
ลงทะเบียน/เข้าสู่ระบบ
เปลี่ยนภาษา
โหมดการเข้าถึงสำหรับผู้พิการ
ปรับขนาดตัวอักษร
ภาษา
เสน่ห์เมืองชล
EEC

 

EEC | Eastern Economic Corridor

ความเป็นมาของ อีอีซี

     รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย กำหนดให้มี "ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี" เป็นยุทธศาสตร์ในการ

พัฒนาประเทศในระยะยาว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพของประเทศในทุกภาคส่วน

และพัฒนาประเทศไทยไปสู่การเป็นประเทศที่มีรายได้สูง อยู่ในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วนโยบาย

Thailand 4.0 จะช่วยยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคการผลิตและภาคบริการ บน

ฐานของเทคโนโลยีสมัยใหม่และนวัตกรรมโดยเน้นการพัฒนาใน 12 อุตสาหกรรมเป้าหมาย

 

โครงสร้างพื้นฐาน

ระบบการขนส่งและโลจิสติกส์ที่ครอบคลุมช่วยเพิ่มพูนมูลค่าการลงทุน

การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมโยงการเดินทางคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน

ลดเวลาการเดินทาง

ประหยัดค่าขนส่ง

เชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อ

พร้อมรองรับธุรกิจและการค้า

 

รถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ - หนองคาย เฟส 2 เส้นทางโคราช-หนองคาย เชื่อมคมนาคม  จีน-ไทย เปิดใช้ปี 2572 - PMDU

รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน

เชื่อมโยงการเดินทางระหว่าง สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินอู่ตะเภา ให้มีความรวดเร็วและสะดวกสบายด้วยความเร็ว 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง อ่านต่อ 

 

โครงการศึกษาการจัดการมลพิษทางอากาศในพื้นที่อุตสาหกรรมมาบตาพุดเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

โครงการศึกษาการจัดการมลพิษทางอากาศในพื้นที่อุตสาหกรรมมาบตาพุด เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ดำเนินการโดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ร่วมกับสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารวบรวมและวิเคราะห์สถานการณ์การระบายมลพิษทางอากาศ อ่านต่อ 

 

โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ที่รัฐบาลต้องการเร่งพัฒนา

ท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3

เพิ่มขีดความสามารถในการรองรับตู้สินค้าเป็น 18 ล้านตู้ต่อปี และรถยนต์จำนวน 3 ล้านคันต่อปี พร้อมทั้งติดตั้งระบบจัดการตู้สินค้าแบบอัตโนมัติ (Automation) เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าของภูมิภาคอินโดจีน และประตูการค้าที่สำคัญของภูมิภาค พร้อมก้าวสู่การเป็นท่าเรือระดับโลก (World-Class Port) อ่านต่อ 

 

บอร์ด EEC สั่งเดินหน้าโครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 คาดลงนามสัญญาร่วมทุน  ก.ค.นี้ | Energy News Center

ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3

เพิ่มขีดความสามารถและความจุในการขนถ่ายก๊าซธรรมชาติและสินค้าเหลวสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี เพื่อรักษาความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศและเมื่อพัฒนาแล้วเสร็จ จะสามารถรองรับการขนส่งได้ 31 ล้านตันต่อปี อ่านต่อ 

 

เป้าหมายการพัฒนา

     เศรษฐกิจเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศเพราะฉะนั้นการเติบโตภายใต้โครงสร้างการ

พัฒนาที่เข้มแข็งเปรียบเสมือนเป็นต้นทุนของประเทศซึ่งในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมาประเทศไทย

ห่างหายจากการลงทุนโครงการใหญ่ ๆ ไปนาน นับตั้งแต่การลงทุนในยุค“อีสเทิร์นซีบอร์ด" ที่

เปลี่ยนโฉมจากสังคมเกษตรกรรมมาสู่อุตสาหกรรม วันนี้แนวโน้มอุตสาหกรรมทั่วโลกเริ่มเปลี่ยน

ทิศทางอีกครั้ง จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ประเทศไทยต้องลุกขึ้นมายกระดับประเทศใหม่

เพื่อความอยู่รอด และเพื่อเป็นการสร้างฐานความเจริญครั้งใหม่ของประเทศ

 

แผนการพัฒนา อีอีซี

 

 

 

 

 

 

เสน่ห์เมืองชลอื่นๆ